คอนเทนต์ คือ เนื้อหาที่ใช้เผยแพร่ จะเป็นในรูปแบบของข้อความ เสียง ภาพ หรือวิดีโอ ก็ได้ เช่น บทความเรื่อง ทำงานเอเจซี่ ศัพท์เหล่านี้ไม่รู้ไม่ได้ ก็นับว่าเป็น 1 Content 

ฟีด คือ หน้าแสดงเนื้อหา Facebook ส่วนตัว , เพจ หรือกลุ่มที่ผู้ใช้งานติดตามอยู่ และผู้ใช้งานสามารถมีปฏิสัมพันธ์หรือจัดการหน้าฟีดได้ Feed จะมีหน้าที่เหมือน Homepage

ไทม์ไลน์ คือ ลำดับเหตุการณ์ ในโซเชียลมีเดีย ที่จะปรากฎอยู่บนหน้าฟีดของผู้ใช้งาน เช่น หน้าไทม์ไลน์บน Facebook, หน้าไทม์ไลน์ใน Instagram เป็นต้น

ช่วงเวลานั้นๆ ที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ในช่วง 2-3 ปีมานี้เพจต่างๆนำมาทำเป็น Realtime Content เพื่อสร้าง Engragment ให้กับเพจ

Facebook ที่สมัครสมาชิกเอาไว้ เพื่อใช้ในการพูดคุย แลกเปลี่ยนข่าวสาร โพสภาพ/วีดีโอ ใช้กับกลุ่มเพื่อน ๆ หรือคนรู้จัก ซึ่งในปัจจุบัน Facebook ถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนในยุคปัจจุบันก็ว่าได้ ถือเป็นช่องทางการสื่อสารที่แผร่หลายใช้กันทั่วโลก

 

เพจจริงๆแล้ว Facebook พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สามารถนำไปใช้ประชาสัมพันธ์ หรือถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ที่ต้องการ เช่น แจ้งข้อมูลข่าวสาร กิจกรรม แนะนำผลิตภัณฑ์ สินค้า บริการ หรือเผยแพร่ข้อมูล ความรู้ต่างๆ แบ่งออกเป็นหลายหมวด เช่น การตลาด การบริการ การศึกษา ให้ความรู้ บันเทิง

สตอรี่ คือ ฟีเจอร์ของ Facebook หรือ Instagram ปัจจุบัน Story ใน Instagram ความยาวต่อคลิปอยู่ที่ 15 วินาที ใน Facebook มีความยาว 20 วินาที ( ซึ่งความยาวส่วนนี้มีการเปลี่ยนแปลงตลอด ถ้าอัปเดตจะรีบมาบอกนะจ๊ะ ) ส่วนอายุของคลิปจะอยู่ได้ 24 ชม. จะเลือกเผยแพร่คลิปเป็นสาธารณะหรือจำกัดผู้ชมแค่บางกลุ่มก็ได้