MARKETING DEPARTMENT
Senior Ads optimizer
MARKETING DEPARTMENT
Senior Ads optimizer
Full Time  |  BANGKOK

ABOUT TEAM
We bring together a talented and experienced team, providing one-stop consulting in marketing both online and offline. We are committed to continuously developing our employees by enhancing their knowledge, offering access to opportunities that support their growth, developing their skills, and guiding them to reach their goals. To progress and build success together.
 
QUALIFICATIONS:
    • มีประสบการณ์ตรงในสายงาน Digital Advertising หรือ Performance Marketing อย่างน้อย 3-5 ปี
    • มีความรู้ ความเข้าใจ และเชี่ยวชาญในการใช้งานแพลตฟอร์มโฆษณาหลักเกี่ยวกับเครื่องมือต่าง ๆ บนช่องทาง Social Media Platform
    • มีความเข้าใจและสามารถบริหารจัดการงบประมาณโฆษณา (Budget Management) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงสุด (ROAS/ROI)
    • มีความสามารถในการทำ Keyword Research, Audience Analysis และ Competitor Analysis เพื่อนำมาพัฒนากลยุทธ์โฆษณา
    • มีความรู้ ความเข้าใน SEO และ SEM 
    • มีทักษะในการเขียน Ad Copy ที่น่าสนใจและสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและแพลตฟอร์ม
    • คุ้นเคยกับการทำ A/B Testing เพื่อหาแนวทางการโฆษณาที่ดีที่สุดอยู่เสมอ (เช่น Ad Copy, Creative, Landing Page)
    • Data-Driven Mindset สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากเครื่องมือต่างๆ เช่น Google Analytics (GA4), Meta Business Suite, และแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อหา Insight และนำมาปรับปรุงแคมเปญ
    • สามารถวัดผลและจัดทำรายงานประสิทธิภาพของแคมเปญ (Performance Report) พร้อมให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์แก่ทีมและลูกค้าได้
    • สามารถวางกลยุทธ์การทำโฆษณาแบบ Full-Funnel ที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจของลูกค้า ตั้งแต่การสร้าง Awareness, Consideration ไปจนถึง Conversion
    • มีความสามารถในการวางแผนและคาดการณ์ผลลัพธ์ (Forecasting) จากงบประมาณที่ได้รับ
    • ติดตามข่าวสาร อัปเดต และเทรนด์ใหม่ๆ ในวงการโฆษณาดิจิทัลอยู่เสมอ และสามารถนำมาปรับใช้กับงานได้อย่างรวดเร็ว
    • มีทักษะการสื่อสารและนำเสนอที่ดีเยี่ยม สามารถอธิบายเรื่องที่ซับซ้อนให้ทีมและลูกค้าเข้าใจได้ง่าย
    • สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมแบบเอเจนซี่ที่รวดเร็วและบริหารจัดการหลายโปรเจกต์พร้อมกันได้ (Multi-tasking)
    • สามารถให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาให้กับสมาชิกในทีมระดับ Junior ได้
    • มีทัศนคติที่ดีในการแก้ปัญหา (Problem-Solving Attitude) และมองหาโอกาสในการพัฒนาอยู่เสมอ
    • มีใบรับรอง Google Ads Certifications และ Meta Certified Digital Marketing Associate/Professional จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
JOB RESPONSIBILITIES:
    • วางแผนกลยุทธ์: พัฒนากลยุทธ์โฆษณาดิจิทัลแบบครบวงจร (Full-Funnel Strategy) ร่วมกับทีมภายใน และลูกค้า เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
    • วิเคราะห์และนำเสนอ: ทำการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย, คู่แข่ง, และ Keyword เพื่อนำมาสร้างเป็นแผนการทำโฆษณาที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ
    • วางแผนงบประมาณ: ร่วมวางแผนงบประมาณ (Media Planning & Budgeting) และคาดการณ์ผลลัพธ์ (Forecasting) ของแคมเปญ เช่น Impression, Clicks, CPA, ROAS
    • นำเสนอแนวทางใหม่ๆ: คิดริเริ่มและนำเสนอแพลตฟอร์ม, เครื่องมือ หรือรูปแบบโฆษณาใหม่ๆ เพื่อสร้างความได้เปรียบและผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า
    • ตรวจสอบเนื้อหาข้อมูล และ Revise คำผิดในทุก Content ก่อนทำการเผยแพร่ และดำเนินการแก้ไขทันทีเมื่อพบข้อผิดพลาด
    • บริหารจัดการแคมเปญ: สร้าง, ตั้งค่า, และบริหารจัดการแคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์มหลัก (Google Ads, Meta Ads, TikTok Ads) ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้
    • เพิ่มประสิทธิภาพรายวัน: ตรวจสอบและปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญอย่างสม่ำเสมอ (Daily Optimization) ทั้งในส่วนของ Bidding, Targeting, Ad Creative และ Ad Copy
    • ควบคุมงบประมาณ: บริหารและควบคุมการใช้งบประมาณโฆษณาให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและไม่เกินกว่าที่กำหนด
    • ทดสอบและเรียนรู้: ดำเนินการทำ A/B Testing อย่างต่อเนื่องเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ
    • แก้ปัญหา: ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับแคมเปญ เช่น Ad Disapproval หรือ Tracking Issues ได้อย่างรวดเร็ว
    • วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก: ใช้เครื่องมือ เช่น Google Analytics (GA4) และเครื่องมือวิเคราะห์อื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและหา Insight ที่นำไปสู่การพัฒนาแคมเปญ
    • จัดทำรายงาน: จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน (Performance Report) เป็นประจำ (รายสัปดาห์/รายเดือน) เพื่อนำเสนอแก่ทีมและลูกค้า
    • นำเสนอผลงาน: นำเสนอรายงานและข้อมูลเชิงลึกให้แก่ลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ พร้อมให้คำแนะนำสำหรับขั้นตอนต่อไป (Next Steps)
    • ทำงานร่วมกับทีม: ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทีมภายใน เพื่อเข้าใจความต้องการของลูกค้า และทีม Creative เพื่อพัฒนาชิ้นงานโฆษณาที่ตอบโจทย์
    • ให้คำปรึกษา: ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำ (Mentor) แก่สมาชิกในทีมระดับ Junior เพื่อช่วยพัฒนาทักษะและความสามารถ
    • แบ่งปันความรู้: แบ่งปันความรู้, Best Practice, และอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ ในวงการให้กับทีมอยู่เสมอ เพื่อยกระดับความสามารถของทีมโดยรวม
element-7 element-2 element-bg-mobile
APPLY NOW
Your name*
Email Address*
Phone number*
Position

Resume*

Highlight your most relevant skills and experience for each position you apply for.

Image uploader

Drag & Drop Files Here

Maximum file size: 5 MB

Accepted file formats: docx, txt, pdf, doc

http://

Cover Letter*

Please introduce yourself, who you are, why do you want to pursue this career opportunity


© 202d4 IDEA BRANCH COMPANY